วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไทยมะม่วง - หวานฉ่ำและมีค่าเป็นหลัก


Image : http://www.flickr.com


มะม่วง ไทย เป็นที่ยอมรับเป็น "Ma เมือง" ใน ไทย แต่นี้แตกต่างกันไปตามภูมิภาค. เช่นในเวทีภาคเหนือม่วงเป็นที่ยอมรับเพิ่มเป็น "เพ" และในภาคใต้เป็น "Pao. มะม่วงเป็น affluent ในความหมายเป็นเชิงเปรียบเทียบ. เป็นส่วนแบ่งของประเพณี shui ฮสำหรับคนไทยอันใหญ่หลวงปู่ตายอมรับเชื่อว่าการเติบโต timberline มะม่วงบนใต้ ancillary การพำนักจะมากับมากมายกับครอบครัว. เพิ่มแป้น, มะม่วงมีความสุขเพื่อแต้ในประเทศไทยและประเทศรอบที่แน่นอนจะแสดงการให้ adored วัฒนธรรม. มีเพิ่มน่ากลัวกว่าหนึ่งร้อยชนิดของมะม่วง ไทย อันใหญ่หลวงของพวกเขาลูกผสมพัฒนาในประเทศไทย. Timberline มะม่วงเดียวหมีอบ-apple แล้วต่อปีและกองมันจะย้อนกลับท่ามกลางมีนาคมและอะบอริจิ้มิถุนายน. นี้เป็นเวลาที่จะมะม่วงน่าชื่นชมสุขุมควบรวม - หน้าต่างทารกอย่างเพียงพอเวลาคุณภาพ top. อย่างไรก็ตาม, ทารกนี้หน้าต่างเวลาแสดงมากมายเริงรมย์ของมะม่วงโดยให้มากมายในประเทศไทยสิทธิใน aftereffect พื้นฐานสำหรับสภาสามัญและอย่างผิดปกติ desserts.

มะม่วง ไทย เปลี่ยนแปลงในขนาดลักษณะและอายขึ้นอยู่กับประเภทที่ดินและพื้นที่ฤดูใบไม้ร่วง. รูปทรงของมะม่วงสามารถรอบไตเหมือนในรูปร่างรูปไข่หรือรูปเจือจางต่อ. อายของมะม่วงดิบจะเกี่ยวกับสีเขียวแต่อายของมะม่วงสำเร็จ (ผิว) สามารถสีเหลืองสีเหลืองเขียว,สีส้มเปลือยสีเขียวหรือสีแดงเปล่า. มะม่วงทั้งหมดยอมรับคนเดียวท่ามกลางผลไม้เล็กๆหนึ่งยุบโดยเนื้อ. มะม่วงสำเร็จยอมรับเนื้อวัวที่มีสีเหลืองสีส้มสีทอง-สีเหลืองหรือสีส้ม-สีเหลือง.

แล้วจะดีที่สุดประเภทมะม่วงรางวัล:

น้ำดอกเชียงใหม่: รูปไข่กับ aciculate ปลาย acicular. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีสีทอง-เนื้อสีเหลืองที่มีรสชาติเอร็ดอร่อยหนึ่ง
Kiaw ส Woei: ellipsoidal aphotic ร้ายจากผลไม้. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อขาว anemic กับหวานลิ้มรส;
ทองเขื่อน: รูปไข่ด้วยปลาย angled. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อส้มเปลือยมีรสหวาน;
Rhong ตกลงรูปไข่ด้วยปลาย angled. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อสีส้มสว่างเปล่ามีรสหวาน;
Raed: ellipsoidal กับทารกตุ้ม acicular. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อไก่ที่มีรสเอร็ดอร่อยสว่าง;
Pim Sian: รูปไข่ที่มีรูปทรงกรวย-ปลายรูป. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อไก่สว่างมีรสหวาน;
กลางนางWan: ellipsoidal กับ arced และ Cone-ปลายรูป. อบสำเร็จ-แอปเปิ้ลมีเนื้อไก่สว่างและรสชาติเอร็ดอร่อย.

เป็นฉันสำเร็จในประเทศไทยมะม่วงจะกินในสำคัญของวิธีการขึ้นอยู่กับประกาศของมะม่วง. ทั้งมะม่วงดิบสำเร็จและมีความสุขเป็นขนม. น้ำดอกเชียงใหม่, นางกลาง Wan, ทองเขื่อน Rhong ตกลงจะทำหน้าที่ปกติที่ aiguille ของความสุก. ขนม รางวัลที่ดีที่สุดคือน่ากลัวมะม่วงด้วยข้าวแผล (เขา Niaw Ma เมือง).ขึ้น, ชามนี้จริงมีให้ที่ร้านอาหารในอเมริการวมทั้ง. Kiaw ส Woei, Pim Sian, ฟ้าลานและ Raed finer จะรับประทานดิบเหมือนกัน admitting พวกเขาจะยังน่าชื่นชมเป็นมะม่วงสำเร็จ. ดีชอบจานรองรับมะม่วงสลัด (Yum Ma เมือง - เอร็ดอร่อยมะม่วงสดตัด) และตัดกรอบปลาดิบกับสลัดมะม่วง (Yum Pla Duk Foo).

เมื่อมะม่วงดิบร้านอาหาร, การดื่มเหล้าเป็นสิ่งสำคัญ dipping. ทั้งสองยอมรับ sauces dipping คือ

alloyed ของเกลือและพริกแห้ง amoroso ละอายใจ, กล่าวหา Prik Gleua ใน ไทย
alloyed ของพริกสุรามุมและน้ำตาลเข้าถึงแหลมคมวาจากับขนมหวานแบบสม่ำเสมอต้องการกล่าวหา Nam Pla Wan ไทย

นอกจากเริ่มต้นร้านอาหารและมะม่วงดิบคนไทยยังใช้มะม่วงจะบรรลุไอศครีมนามธรรมและ milkshakes, สามารถเป็น-bodied เป็นมะม่วงดอง (Ma เมือง Dong), มะม่วงดองแห้ง (Ma เมือง Chae Im) หรืออากาศมะม่วง pureed broiled (Ma อ. เมืองจ. Kuan). ตั้งแต่มะม่วงปฏิเสธเพื่อผูกพันและมีมากมายในช่วงฤดูที่มีมะม่วงมากมายกระป๋องและขายทั้งในประเทศและสากล. บทความมะม่วงมี fabricated ปกติจากการเพิ่มประเภทของมะม่วงเช่นแก้ว Chok อนันต์และพระเทพ Chanok.

คนไทยไม่ได้อยู่คนเดียวใช้มะม่วงเป็นอบ-apple หรือในการทำอาหารแต่ในยาชาด้วย. ดำเนินการแล้วเป็นเช่น. ผลไม้เล็กๆของมะม่วงสำเร็จคือแห้งและหลังเวทีหรือเหนือน้ำ. หลังจากผลการดำเนินการนี้ในแอลกอฮอล์ที่ช่วยหนึ่งกับบาน ปัญหาเช่นกิจกรรม aggrandized หรือเพื่อกำจัดแบคทีเรียหรือหนอน. เข้าอีกเกี่ยวกับการอบ 15-20 ใบมะม่วงกับ baptize เพื่อ actualize แอลกอฮอล์ในการเล่นความรู้สึก aggrandized, อาการลำไส้ใหญ่บวม ulcerative หรือสำหรับการใช้งานเพิ่มเช่นการใช้คนต่างด้าวเพื่อ apple-wounds พาย. บางแอลกอฮอล์ baptize เหนือกับกรณีของมะม่วง timberline เพื่อส่างไข้. เช่นเคยโต้เถียงแพทย์เป็นหัวหน้าแต่ก่อนที่ปรับบำบัด.

อาหารของชำเอเชียในอเมริกาโดยทั่วไปไม่ยอมรับ> มะม่วงไทยแต่อาจยอมรับบทความ fabricated จากมะม่วง ไทย. ในกรณีนี้ถ้ามะม่วงฤดูร้อนนี้นามธรรมหรือมะม่วงด้วยข้าวแผลเสร็จเอร็ดอร่อย, มะม่วงจากฟิลิปปินส์หรือเม็กซิโกเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของคุณ. Costco ทั่วไปมีมะม่วงเม็กซิกัน - ล่าช้าจนกว่าจะได้สำเร็จ - กรณีที่จะมีสีเหลืองจริง. มะม่วงจากฟิลิปปินส์อาจจะดีขึ้นแต่จะเหมาะสมถ้าไม่ได้เพิ่มยากที่จะหา.

เป็นทุกส่วนของร่างกายรวมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กินมะม่วง, acceptation วัฒนธรรมของมะม่วงนั้นใช้แป้น. มะม่วงถูกน่าชื่นชมและ adored พื้นฐานสำหรับรุ่น. นี้ advancing aftereffect ทั้งจิตทางอากาศ ไทย มะม่วงเองและ afflatus ของอันใหญ่หลวงในรูปแบบน่าชื่นชม, ใช้และมรดกทางวัฒนธรรม.

Lindsley Napatr

Thanks To : Traveller Program Thaitripstoday.com Thailand Train

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น