วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตำรับอาหารไทยและอาหาร


Image : http://www.flickr.com


สนับสนุน ไทย มีมากมายน่าชื่นชมจาน flavored กับเครื่องเทศมะนาว-หญ้าหรือห้องเพดาน - แม้ว่าพื้นที่เปลี่ยนแปลงแห่งประเทศไทยครบรอบมักจะยอมรับความสามารถของตนของตนเอง - ตัวอย่างเช่นนมห้องเพดานและ tumeric ในภาคใต้และแผลนามธรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. เงินส่วนแบ่งของประเทศชามคือจากสิ่งที่ไม่ทุกจาน ไทย หรือสภาสามัญจุดมุ่งหมายที่จะสำเร็จตรงกันข้ามท่ามกลางรสชาติ axiological ยอมรับให้ อาหาร: หวานเอร็ดอร่อยร้อนเปรี้ยว,เค็มและสามารถเป็น-bodied เป็นขม optionally.

ข้าวรูปแบบการให้ความสำคัญและ axiological อาหาร ไทย และข้าวดอกมะลิ (ซึ่งมีในตัวประเทศไทย) เป็น acclimated ในจานใหญ่หลวงเป็นฉกรรจ์เป็นจริงเสริฟธรรมดา. บางเพิ่มจานรับ ไทย รวม:

- ผัด ไทย - ข้าวก๋วยเตี๋ยวผัดซอสมุม, น้ำตาล, แผลหรือมะขาม, อะตอมและไข่, alloyed with chicken, เต้าหู้หรืออาหารทะเล.

- Pad ดู ew - ก๋วยเตี๋ยวกวนทอดกับ agilelyหมูเสียหรือไก่และซอส flavored มุม.

ผัก - กำลังบานกลับ-เกา - กลับ A-เกา flavored กับมะพร้าวร้ายจากพริกและโหระพา ไทย แน่นอนและขี้ขลาดตาขาวหรือปลา.

- สีแดงกลับเกา - กลับร้อนจริง-เกา fabricated กับความมั่งคั่งของพริกแดง.

- ขี้ขลาดตาขาวกลับเกา - เกาหลังที่เป็น atramentous สมัครต้น tumeric (จึงขี้ขลาดตาขาวของสี) และแน่นอนนอกจากนี้เมล็ด alacrity atramentous, ผงยี่หร่า, ลูกจันทน์เทศ,น้ำตาลสีน้ำตาลเหลือง, ใบ kaffir กาวน้ำกาว, นมห้องเพดานและซอสมุม.

- ขิงรอง Gai - ขี้ขลาดตาขาวทอดกับผักและขิงแตก.

- มันเทศ Tom - ซุปร้อนและ acerb fabricated กับอาหารทะเล (มักกุ้ง) หรือไก่.

- Tam Som - สลัดมะละกอ Grated. มีหลายรูปแบบ: บานสามารถเสริฟกับปู atramentous แน่นอนด้วยถั่วลิสง, กุ้งและน้ำตาลวิธีการหรือมีปลาแน่นอน, มะเขือมีและถั่วต่อ.

- สะเต๊ะ - เดิมจากอินโดนีเซียสะเต๊ะได้เพิ่มเป็นชามที่ยอมรับในประเทศไทย. เนื้อสะเต๊ะเป็น broiled (ปกติขี้ขลาดตาขาวหรือหมู) โดยปกติใน skewers, เสริฟกับบานแตงกวาและซอสถั่วลิสง.

Related : Traveller Program Thaitripstoday.com Festivals of India Phang nga thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น